Hyundai Accent 2021 nâng cấp mới hiện đã hết tình trạng ‘mua bia kèm lạc’ tại đại lý, nhiều người kỳ vọng mẫu xe Hàn sẽ làm nên điều kỳ tích như năm 2020.
Ngày 1/12/2020, TC Motor đã chính thức giới thiệu mẫu Hyundai Accent 2021 với nhiều thay đổi hấp dẫn. Tuy nhiên do thời điểm ra mắt gần Tết Nguyên đán nên thời điểm đó sẽ bắt gặp tình trạng ‘mua bia kèm lạc’ tại đại lý, nghĩa là khách hàng phải mua phụ tùng tầm 10-15 triệu đồng để sớm nhận xe. Tuy nhiên, bất ngờ là chỉ trong khoảng hơn 1 tháng ra mắt, tình trạng này đã chấm dứt.
Nguyên nhân có việc giảm độ ‘sốt’ của Hyundai Accent là do đã qua năm 2021, khách hàng không còn nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ. Bởi vậy, mua xe trong thời gian này hay sau 1 tháng nữa cũng không còn quá quan trọng. Việc kênh giá xe Hyundai Accent tại đại lý không còn đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ ‘thoải mái’ và đỡ ‘ác cảm’ với việc chọn lựa mẫu xe này hơn.
Nhiều người kỳ vọng điều này sẽ giúp Hyundai Accent lập được kỷ lục như đầu năm 2020, vượt qua tất cả các tên tuổi khác để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô tháng 1 đầu năm 2021.
Còn nhớ, tháng 1/2020, Hyundai Accent đã bán được 1.733 xe và trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường, vượt qua cả đối thủ nặng kí Toyota Vios. Đây là lần đầu tiên Hyundai Accent đạt được vị trí như thế. Kể từ khi ra mắt thế hệ mới và chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2018, doanh số Hyundai Accent ngày càng gia tăng và dần giành được vị trí nhất nhì phân khúc cũng như toàn thị trường.
Theo tin tức ô tô, Hyundai Accent 2021 nâng cấp vẫn đang phân phối ra thị trường 4 phiên bản như cũ và mức giá không đổi, dao động từ khoảng 426 đến 542 triệu đồng. Thiết kế ngoại thất của xe có đôi chút thay đổi hiện trẻ trung và hiện đại hơn, Tuy nhiên, nội thất và động cơ dưới nắp ca pô không có gì thay đổi bởi đây chỉ là phiên bản nâng cấp.
Theo đó, Hyundai Accent 2021 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ Kappa 1.4L MPI sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, kết nối hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp tùy phiên bản.
Hiện tại, thị trường Việt Nam đã là sân chơi sòng phẳng của cả dòng xe lắp ráp và nhập khẩu. Bởi từ ngày 1/2/2021, ưu đãi giảm 50% phí trước bạ cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ ngừng. Như vậy, khách hàng mua xe chỉ còn cơ hội sở hữu xe với mức ưu đãi từ hãng hoặc đại lý. Ngoài ra, các thủ tục rườm rà trong việc nhập khẩu cũng sẽ được loại bỏ bớt nhờ Nghị định 17/2020/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22/3/2020.
Theo: oto.com.vn